Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Nghề làm nem ở xứ Thanh xuất hiện từ những thập niên 70 của thế kỷ trước, trải qua mấy chục năm, hàng ngàn nghệ nhân nem đã và đang thổi hồn để góp phần làm nên những chiếc nem có hương vị, lôi cuốn các thực khách khắp đất nước.
Nhắc đến những thương hiệu nem nổi tiếng xứ Thanh những năm sơ khai, không thể không nhắc đến các cơ sở như nem bà Thường, nem bà Năm… Trải qua nhiều biến cố, thăng trầm với nghề, đến nay, cả tỉnh Thanh Hóa có đến hàng ngàn hộ, cơ sở sản xuất, kinh doanh nem chua trải rộng khắp thành phố và 27 huyện, thị xã.
nem chua thanh hóa
Nem chua thanh hóa
Người xứ Thanh luôn tự hào mỗi khi nhắc đến đặc sản quê mình. Với họ nem chua là món ăn không thể thiếu trong các ngày lễ tết, đặc biệt mỗi khi có chuyến đi xa kiểu gì người xứ Thanh cũng cố gói ghém trăm nem làm quà cho người thân, bạn bè.
Hiện nay, những cơ sở sản xuất thường đưa ra hai loại nem chính đó là nem chua (hình trụ hoặc hình vuông) và nem thính.
Nem chua Thanh Hóa được gọi là ngon phải có độ lên men vừa đủ tạo độ chua rôm rốp, nem phải chắc, khi ăn có độ giòn, màu sắc phải tươi… Để làm ra được những chiếc nem tuyệt ngon ấy, người nghệ nhân phải có thâm niên trong nghề, quan trọng nhất là việc chế biến, nêm gia vị và có bí quyết riêng…
Tương ót thêm vào nem chua

Cung cấp nem chua tại hà nội

Để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân hà nội, cũng như quảng bá hương vị quê hương, nhóm sinh viên thanh hóa chúng tôi cung cấp nem chua  tại nhà cho người dân Hà Nội, bạn chỉ cần gọi ngay số điện thoại chúng tôi cung cấp thì bạn sẽ có ngay món nhậu ưng ý nhất


+ Món ăn tiếp theo:  Gà chọi  | Rượu nút là chuối

--------------------------------------------------------
Khi cần gọi ngay
Điện thoại :  0165-901-3908  -  Em Quân


    

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét